Kinh nghiệm sống và kinh doanh học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa

WWW.THEGIOICLUB.VN - KARAOKE - BAR CLUB - LOUNGE - BEER CLUB

KTV DECOR Hotine và Zalo : 0823.99.77.99 - 0909.351.619 -  ĐẦU TƯ - THIẾT KẾ THI CÔNG + SET UP VẬN HÀNH -  𝐁𝐀𝐑 𝐂𝐋𝐔𝐁, 𝐋𝐎𝐔𝐍𝐆𝐄,𝐍𝐇À 𝐇À𝐍𝐆, 𝐊𝐀𝐑𝐀𝐎𝐊𝐄 𝐕𝐈𝐏,𝐁𝐄𝐄𝐑 𝐅𝐎𝐎𝐃 𝐆𝐀𝐑𝐃𝐄𝐍, 𝐍𝐇À 𝐇À𝐍𝐆 𝐁𝐄𝐄𝐑 𝐂𝐋𝐔𝐁 độc đáo và ấn tượng - Tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa , Đồng Nai, Lâm Đồng, Tây Ninh,và các tỉnh Miền Tây.... VV

Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc,kinh-nghiem-thuong-truong-hoc-tu-tam-quoc-6.jpg Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc,kinh-nghiem-thuong-truong-hoc-tu-tam-quoc-7.jpg Kinh nghiệm khổng minh, lưu bị cho thấy : Đất nước rộng phải biết chọn kinh đô, thành lập công ty thì phải biết chọn thị trường và phải vào thị trường đúng thời điểm. Chứ vào Kinh Châu muộn quá cũng không chiếm giữ được thị phần. Kinh Nghiệm của Đổng Trác Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc,kinh-nghiem-thuong-truong-hoc-tu-tam-quoc-2.jpg Từ cuộc đời của Gia Cát Lượng cho ta thấy : Dù có giỏi đến mấy thì người tính không bằng trời tính, nỗ lực vẫn phải nỗ lực. Nhưng đôi khi giàu nghèo đã có số rồi
Chọn số hình hiển thị :

Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa

Kinh nghiệm sống và kinh doanh học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa

Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc.

---Tổng Hợp---

CEO Lưu Bị khởi nghiệp từ hàng thủ công mỹ nghệ, sau mới hùn vốn với Quan Vũ, Trương Phi để thành lập công ty TNHH Tây Thục và sau đó là Tập Đoàn Tây Thục.

Tào Tháo thì dựa vào chính sách của nhà nước rồi thâu tóm các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cá thể và lập nên Tập Đoàn Bắc Ngụy.

Duy chỉ có Tôn Quyền, chủ tịch Tập Đoàn Đông Ngô - Là con trai đại gia đất Giang Đông, thừa hưởng được nhiều gia sản từ bố và anh trai .....

Chi tiết : Kinh nghiệm của Lưu Bị cho ta thấy: CEO hoàn toàn có thể bắt đầu từ việc bán hàng vỉa hè.

Kinh nghiệm của Tôn Quyền cho ta thấy:

Dù có tin tưởng đến mấy cũng không được cho anh em bạn bè mượn đất để kinh doanh. ( Nếu không có giấy tờ, tài sản thế chấp)

Kinh nghiệm của Viên Thiệu cho ta thấy : Người đứng đầu mà thiếu năng lực thì không nên đứng đầu làm gì.

Kinh Nghiệm của Đổng Trác cho ta thấy : Giám đốc mà háo sắc thì sẽ có ngày chết thảm.

Kinh nghiệm của Gia Cát Lượng cho ta thấy: Đôi khi vào doanh nghiệp tư nhân còn có đất phát triển hơn vào doanh nghiệp nhà nước.

Kinh nghiệm của Triệu Vân cho ta thấy : Nhiệt tình, hết lòng với công việc, nhiệm vụ được giao thì sẽ luôn luôn được tin tưởng, trọng dụng.

Kinh nghiệm của Lã Bố cho ta thấy: Nhảy việc nhiều quá sẽ dẫn đến việc không còn ông chủ nào dám nhận.

Kinh nghiệm của Bàng Thống cho ta thấy: Vẻ ngoài xấu xí quá sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khi đi phỏng vấn xin việc.

Kinh nghiệm của Dương Tu cho ta thấy: Trong công việc, nếu luôn tỏ ra cao minh hơn lãnh đạo, tất sẽ chết thảm.

Kinh nghiệm của Mã Siêu cho ta thấy: Nếu không tự kinh doanh được một mình thì tốt nhất nên tìm ông chủ nào đó mà làm công.

Kinh nghiệm của Mã Tốc cho ta thấy: Dù những môn chuyên ngành có học tanh tưởi đến đâu thì chưa chắc đã có ích khi làm việc thực tế.

Kinh nghiệm của Tào Tháo cho ta thấy: Muốn làm ăn được trên thị trường, trước tiên phải đề cao chính sách của Nhà nước. Muốn làm doanh nghiệp của mình lớn mạnh thì phải không ngừng hợp nhất các doanh nghiệp khác vào và đè bẹp các hộ kinh doanh cá thể.

Từ cuộc đời của Đại Kiều, Tiểu Kiều, có thể rút ra: Đàn ông vừa có tiền, vừa có tài, vừa đẹp trai thường sẽ không thể cùng bạn đi tới cuối cuộc đời.

Từ gia đình Tư Mã, ta thấy: Đi làm thuê cho người khác, chẳng thà tự mở công ty.

Kết cục của Trương Phi cho ta thấy: Phải đối xử tốt với nhân viên, nếu chỉ suốt ngày đè nén áp bức, chắc chắn sẽ phải chịu hậu quả, họ có thể bỏ việc tập thể hoặc nhảy việc.

Cuộc đời Hoàng Trung cho ta thấy: Tuổi tác không thành vấn đề, quan trọng là thực lực. Đừng coi thường nhân viên già. Đôi khi họ làm còn tốt hơn nhân viên trẻ. Từ câu chuyện Tam cố thảo lư (ba lần tới lều tranh,) ta thấy: Một người có bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc hay không không quan trọng, cái chính là phải biết tự quảng cáo bản thân mình, nâng cao danh tiếng của mình, đến lúc đó tự dưng có người tìm đến nhà, mời đi làm với mức lương cao, đồng thời cũng không được quên làm bộ làm tịch để nâng cao giá trị bản thân.

Từ câu chuyện của Lưu Bị và Bàng thống cho thấy, muốn tuyển dụng được người tài, không nên đánh giá họ qua vẻ bề ngoài.

Kinh nghiệm của Trần Cung cho ta thấy: Ông chủ muốn tìm nhân viên tốt đã khó, nhân viên muốn tìm ông chủ tốt để cống hiến còn khó hơn.

Kinh nghiệm của Chu Du cho ta thấy : Việc mà để đàn bà xen vào thì hỏng hết .

Câu chuyện về ngựa Xích Thố cho ta thấy: Đồ hàng hiệu quả thật hơn đời, cho dù là second hand đi nữa, vẫn được người ta mua với giá cao, bày trong nhà như một món đồ xa xỉ vẫn thể hiện được sự giàu có của gia chủ.

Kinh nghiệm của Hoa Đà cho ta thấy: Chỉ có kỹ năng chuyên ngành thôi thì chưa đủ. Quan trọng là phải được nhà nước chứng nhận, đủ giấy tờ hợp pháp, phải qua được những thí nghiệm lâm sàng. Những phòng mạch tư nhân hay thầy thuốc rong nói chung không thể tin được.

Câu chuyện Tào Tháo mời Từ Thứ cho ta thấy: Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tìm nhân tài, có thể không từ một thủ đoạn nào cả. Cho dù mời người đó đến công ty ăn lương không, chẳng phải làm gì cả, còn hơn là để anh ta làm việc cho đối thủ, ảnh hưởng đến tiền đồ của công ty mình.

Kinh nghiệm Tuân Úc cho thấy, giỏi đến đâu nhưng trái ý ông chủ thì sẽ không bao giờ nhận được hậu quả tốt đẹp.

Bài học của Lưu Thiện: Giả ngây ngô còn giữ được mạng lâu dài.

Về Lưu Biểu: Tiền bạc đất đai nhiều mà không có tầm nhìn thì sớm muộn gì cũng mất hết.

Lại nói về Quan Vũ: Kiêu ngạo, khinh địch ắt chết thảm.

Trương Phi thì: Nóng nảy thì việc gì cũng hỏng.

Còn từ Nguỵ Diên cho thấy: Nhân viên mà đã có ý tạo phản thì trước sau gì nó cũng phản.

Về phần Vương Tư Đồ thì muốn giết được hổ lớn thì phải dùng đến “Liên hoàn kế”, chứ dụ hổ ra khỏi hang chưa chắc đã bắt được hổ.

Từ cuộc đời Lưu Thiện cho ta thấy: Tài năng đức độ thì chưa biết, tuy nhiên con ông cháu cha, nhà cơ cấu thì sẽ chả bao giờ phải lo chết đói.

Còn cuộc đời của Gia Cát Lượng lại cho ta biết : Dù có giỏi đến mấy thì người tính không bằng trời tính, nỗ lực vẫn phải nỗ lực. Nhưng đôi khi giàu nghèo đã có số rồi.

Kết cục của Đổng Trác lại cho ta thấy, đãi ngộ nhân viên không xứng đáng, cắt thưởng tùy tiện thì sẽ có ngày sấp mặt

----------------------------

5 BÀI HỌC KINH DOANH ĐẮT GIÁ TỪ TAM QUỐC DIỄN NGHĨA

1. Kết nghĩa đào viên: Một mục tiêu, một lý tưởng.

Đối với đọc giả tam quốc, sự kiện kết nghĩa vườn đào của Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi có lẽ đã quá quen thuộc. Và, hoàn cảnh của một Tây Thục có phần chắp vá khi đó không khác là mấy so với những gì mà một startup phải trải qua: Xuất phát điểm ban đầu chỉ là ý tưởng. Trong khi Ngụy hay Ngô sở hữu đầy đủ mọi nguồn tài nguyên cần thiết và cả một đế chế "chống lưng" phía sau, Thục không có gì ngoài 3 "nhà đồng sáng lập" với tài sản duy nhất là một ước mơ chung, một lý tưởng chung và một mục tiêu chung.

Khi ấy, dù có tiếng là mang trong mình dòng máu hoàng thất, song Lưu Bị và hai người anh em thực sự không có bất cứ thứ gì ngoài khát vọng khôi phục nhà Hán. Thành thực mà nói, mãi sau trận Xích Bích, Thục mới có khái niệm gọi là kinh đô đóng quân. Và, dù nhiều lần Lưu Bị phải nương nhờ dưới trướng người khác, song, sợi dây liên kết giữa 3 anh em Lưu - Quan - Trương không vì thế mà bị cắt đứt.

Bài học: Để khởi nghiệp thành công, các nhà sáng lập nhất thiết phải có chung một mục tiêu và lý tưởng. Bởi vì, khi đi lên từ hai bàn tay trắng, khó khăn và vấp ngã là điều không thể nào tránh khỏi. Việc sở hữu một mục tiêu chung cũng như một lý tưởng chung sẽ giúp cho các thành viên sáng lập đoàn kết hơn trước những tình huống khó khăn hay mâu thuẫn, vốn xuất phát từ sự khác biệt trong suy nghĩ và cách thức làm việc. Nếu không thể chia sẻ cùng một mục tiêu và lý tưởng, thì chắc chắn những thành viên sáng lập - hạt nhân của startup - không thể đi cùng nhau đến ngày cuối cùng.

2. Tam cố thảo lư: Lòng nhẫn nại và khiêm tốn

Tại Tân Dã, Lưu Bị được nghe về danh tiếng cùng tài năng của Gia Cát Lượng nên đã không kể thân phận mình mà quyết định đích thân đến mời ông ra giúp sức. Hai lần đầu ghé thăm, cả ba anh em đều không gặp Gia Cát Lượng. Trong đó, lần thứ 2, cả ba gặp phải trận tuyết lớn song vẫn cố đến nơi, vì Lưu Bị cho rằng đội gió tuyết mà đi mới tỏ được lòng thành.
Đến lần thứ 3, cả Quan Vũ cũng không vui, ngỏ ý không muốn đến. Song, Lưu Bị nhất định muốn đi. Đến nơi, Lưu Bị kiên nhẫn đứng đợi Gia Cát Lượng ngủ một giấc rồi mới kính cẩn bàn việc lớn. Sau khi nghe Gia Cát Lượng phân tích tình hình khi ấy, Lưu Bị liền quỳ xuống mà khẩn cầu ông giúp đỡ. Cảm động bởi sự chân thành, khiêm tốn của Lưu Bị, Gia Cát Lượng đã nhận lời và sau này giúp Thục đạt được nhiều thành tựu lớn.

Bài học: Trên con đường kinh doanh nói chung hay khởi nghiệp nói riêng, lòng nhẫn nại và sự khiêm tốn là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng. Con đường lập thân, lập nghiệp vốn không trải hoa hồng, song không phải là bất khả thi. Sẽ có lúc, thậm chí cả những người đồng sáng lập công ty cũng sẽ khuyên bạn từ bỏ một điều gì đó. Nhưng, hãy kiên nhẫn, vì mỗi một thất bại là mỗi một bước đệm đưa ta đến gần hơn với mục tiêu.

Ngoài ra, người doanh nhân cũng cần phải biết vứt bỏ cái tôi của mình mà nghiêm túc học hỏi và tiếp thu với tấm lòng cầu thị. Bởi vì, ý tưởng của bạn chưa chắc đã là độc nhất và thật sự nổi bật như những gì bạn vẫn tưởng tượng đâu.

3. Lựa chọn Hoàng Trung: Dùng người chính xác

Hoàng Trung - một trong "ngũ hổ tướng" của Thục - được Tam Quốc Diễn Nghĩa miêu tả là một lão tướng song có sức địch muôn người. Lưu Bị, vì ý thức được tài năng và sự trung thành của ông, nên vẫn phong Hoàng Trung làm Hậu tướng quân, vị trí ngang hàng với Quan Vũ (Tiền tướng quân), bất chấp tuổi tác của ông đã cao.

Bài học: Điều quan trọng để sử dụng nhân viên là thực lực chứ không phải các yếu tố bên ngoài. Đừng xem thường nhân viên già! Bởi vì đôi khi họ còn làm tốt hơn nhân viên trẻ.

Phàm là người, ai cũng có những suy nghĩ và định kiến của riêng mình. Trên cương vị một người lèo lái doanh nghiệp, nếu doanh nhân không thể vượt trên những định kiến của bản thân, thì có thể sẽ đánh mất đi một nhân tài hiếm có. Và, tệ hơn nữa là nhân tài ấy rất có thể sẽ đầu quân cho đối thủ của bạn. Cả Gia Cát Lượng lẫn Lưu Bị đều hiểu rằng, để có thể tiếp tục con đường chinh phạt, thì một tướng quân dày dạn kinh nghiệm như Hoàng Trung là vô cùng quan trọng.

4. Tiến chiếm Thành Đô: Xác định đúng thị trường

Gia Cát Lượng đã tâu với Lưu Bị tiến chiếm Thành Đô và lựa chọn nó làm kinh đô của Thục. Nguyên do là nơi đây địa thế hiểm trở, dễ giữ, khó đánh, lại có đất đai màu mỡ, sản vật phong phú và giao thông thuận lợi, vô cùng thích hợp cho việc phát triển kinh tế cũng như xây dựng quân đội. Nhưng, quan trọng hơn, Thành Đô được Gia Cát Lượng lựa chọn vì nó sở hữu vị trí đắc địa, phù hợp để Thục đối trọng với 2 nước Ngụy và Ngô.
Bài học: Xác định đúng thị trường mục tiêu là chìa khoá cho kinh doanh thành công. Đối với doanh nghiệp của bạn, "Thành Đô" sẽ là nơi nào? Xác định đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp có chiến lược marketing đúng đắn, giảm chi phí truyền thông và tạo lợi thế cho cạnh tranh.

Ngoài ra, việc xác định đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp có chiến lược thích nghi phù hợp với đặc thù của từng thị trường địa phương. Chẳng hạn như việc Amazon Ấn Độ có dịch vụ bán hàng, chính sách hoa hồng và phí vận chuyển hoàn toàn khác so với Amazon Mỹ. Một người bán hàng trên Amazon Mỹ phải trả 8% hoa hồng với mỗi chiếc điện thoại bán được (không bao gồm phí hàng năm là 40 USD). Song, tại Ấn Độ, người bán chỉ phải trả 5% (không phải chịu phí hằng năm). Nguyên do là vì giữa Amazon và Flipkart tại Ấn Độ có sự cạnh tranh quyết liệt về số lượng người bán hàng mới

5. Trận Xích Bích: Hợp tác chiến lược

Trước trận Xích Bích, Nguỵ là quốc gia có thực lực mạnh nhất trong 3 nước và Tào Tháo đang dẫn quân bình định phương Nam với số lượng áp đảo. Trước tình thế đó, Thục nhận ra bản thân quá yếu để có thể chiến đấu một mình. Trong khi đó, Đông Ngô lại là quốc gia sở hữu vị trí then chốt, vì họ vốn quen thuộc với thủy chiến. Thế nên, để đẩy lùi Ngụy, Gia Cát Lượng, bằng tài ngoại giao của mình, đã thuyết phục Đông Ngô liên minh để kháng quân Tào.

Bài học: Nếu là một startup hay đơn giản là một doanh nghiệp nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự liên hệ mình với tình thế của Tây Thục. Khi kinh doanh, thông thường, doanh nghiệp sẽ luôn gặp phải một đối thủ như Bắc Ngụy - lớn, mạnh hơn về mọi mặt và sẵn sàng thâu tóm toàn bộ thị trường. Nhưng, cũng sẽ có những công ty khác giống như Đông Ngô - quy mô trung bình và có tiềm năng tốt.

Sẽ có lúc, bạn buộc phải chấp nhận sự thật rằng không thể đương đầu trực diện với một đối thủ lớn mà cần thiết phải có kế hoạch liên minh chiến lược. Dù việc thuyết phục một ông chủ như "Đông Ngô" thiết lập quan hệ đối tác là không dễ dàng, song đó là điều cần thiết để đảm bảo sự sống sót của doanh nghiệp trong cuộc chiến giành thị phần.




Từ khóa nội dung : Kinh nghiệm sống và kinh doanh học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất

Decor quán bar Decor quán bar

Báo giá Decor quán bar, báo giá thiết kế thi công quán Bar,Báo giá thiết kế nội thất quán Bar và Club tổng quan và chính xác nhất hiện nay,Lưu ý khi thiết kế nội thất quán Bar

Chi tiết
Thi công cách âm quán bar Thi công cách âm quán bar

Báo giá thi công cách âm quán bar,Thi Công Cách Âm  Vũ Trường, Quán Bar, Karaoke,dịch vụ tư vấn(miễn phí) và thi công cách âm quán bar chuyên nghiệp cho quý khách.

Chi tiết
Thiết kế một beer garden phong cách Thái Lan với view biển Thiết kế một beer garden phong cách Thái Lan với view biển

Thiết kế một beer garden phong cách Thái Lan với view biển có thể tạo ra một trải nghiệm thú vị và thư giãn cho khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng để thiết kế một beer garden 

Chi tiết
KTV DECOR – Đơn vị mang đến các phong cách thiết kế quán bar độc đáo KTV DECOR – Đơn vị mang đến các phong cách thiết kế quán bar độc đáo

KTV DECOR – Đơn vị mang đến các phong cách thiết kế quán bar độc đáo, hút khách,đảm bảo quý khách sẽ có được một không gian club đẳng cấp thu hút nhiều khách hàng và thành công

Chi tiết

Tin tức xem nhiều

Tại sao người thành đạt càng thích ‘vay mượn’ người khác? Bí mật giúp bạn tiết kiệm 10 năm phấn đấu Tại sao người thành đạt càng thích ‘vay mượn’ người khác? Bí mật giúp bạn tiết kiệm 10 năm phấn đấu

Tại sao người thành đạt càng thích ‘vay mượn’ người khác? Bí mật giúp bạn tiết kiệm 10 năm phấn đấu

Chi tiết
Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa

Kinh nghiệm sống và kinh doanh học từ Tam Quốc Diễn Nghĩa

Chi tiết
20 chân lý cuộc đời không phải ai cũng hiểu 20 chân lý cuộc đời không phải ai cũng hiểu

Trong cuộc sống, có những chân lý tưởng chừng đơn giản, nhưng không phải ai cũng hiểu. Hãy đọc 20 chân lý về cuộc đời dưới đây và cùng suy ngẫm nhé!

Chi tiết

KTVDECOR- WWW.THEGIOICLUB.VN - KARAOKE- BAR CLUB - BEER CLUB- LOUNGE - PUB

KTVDECOR Chuyên : Thiết kế Thi Công Trọn Gói Các Dịch Vụ  Như : Karaoke,Bar Club,Beer Club , Lounge ,Cafe,Nhà Hàng,Khách sạn .......vv

KTVDECOR cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng tại các tỉnh Miền Nam : TPHCM , Bình Dương , Đồng Nai , Nha Trang ,Vũng Tàu, Quy Nhơn , Vũng Tàu , Đà Lạt , 13 tỉnh Miền Tây ...... và số 1 địa điểm trọng tâm khác.Chúng tôi xây dựng những dự án trải nghiệm độc đáo, toàn diện kết nối mọi người và thương hiệu theo phong cách riêng của KTVDECOR.

Liên Hệ Tư Vấn Trực Tiếp : 0909.351.619 - 0823.99.77.99    - KTVDECOR 

Email : KtvDecor@gmail.com

Địa chỉ : 8/3B Dương Công Khi , Xuân Thới Thượng , Hóc Môn , TP.HCM

==> Báo giá thiết kế thi công karaoke trọn gói từ Thấp đến Cao  

==>  Các  yếu tố kinh doanh karaoke thành công  

==>  Mẫu phòng karaoke kinh doanh nổi bật 2023 - 2024  

==>  Thiết Kế thi công BAR CLUB - LOUNGE   

==> Chuyên thiết kế thi công trọn gói Bar ,Pub , Vũ Trường , Lounge , Beer Club  

Top dự án nổi bật 2023

==> Báo giá thiết kế thi công quán cafe trọn gói   

 

KTVDECOR Chuyên : Thiết kế Thi Công Trọn Gói Các Dịch Vụ  Như : Karaoke,Bar Club,Beer Club , Lounge ,Cafe,Nhà Hàng,Khách sạn  2

Gủi Yêu cầu cần báo giá

Gủi dự án của bạn

Gủi yêu cầu của bạn

Liên hệ chát qua facebook
  • Liên hệ chát qua facebook
Hotline DiemVangCorp Facebook Messenger