Facebook thay thế Google trở thành nguồn đẩy traffic cao nhất cho các website tin tức
Từ xưa đến nay, Organic Search vốn chiếm ưu thế trong việc đẩy traffic trực tuyến, nhưng theo dữ liệu của Parse.ly hiện tại cho thấy Social media đã vượt hẳn lên, chiếm vị trí đầu. Theo nguồn từ Social media mà Facebook hiện đang là ông trùm lớn nhất, ước tính khoảng 43% traffic vào mạng Parse.ly của các trang truyền thông, trong khi tìm kiếm của Google chỉ chiếm 38%, tính đến tháng 7 năm 2015.
Facebook nổi lên là nguồn chuyển giao traffic tốt nhất, vượt qua công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google.
Từ xưa đến nay, Organic Search vốn chiếm ưu thế trong việc đẩy traffic trực tuyến, nhưng theo dữ liệu của Parse.ly hiện tại cho thấy Social media đã vượt hẳn lên, chiếm vị trí đầu. Theo nguồn từ Social media mà Facebook hiện đang là ông trùm lớn nhất, ước tính khoảng 43% traffic vào mạng Parse.ly của các trang truyền thông, trong khi tìm kiếm của Google chỉ chiếm 38%, tính đến tháng 7 năm 2015.
Dữ liệu có thể không phản ánh chính xác toàn bộ thế giới digital media vì chỉ dựa trên các thông số của khách hàng từ mạng Parse.ly. Tuy nhiên, danh sách đó bao gồm hơn 400 trang tin tức và phương tiện truyền thông của các cửa hàng lớn, bao gồm cả những nhà xuất bản truyền thống như Wired, The Atlantic, Reuters và The Daily Telegraph, cũng như những tập đoàn lớn về kĩ thuật số như Mashable, The Next Web và Business Insider. Nói chung, ước tính trang mạng có khoảng 6 tỉ lượt view và hơn 1 tỉ người truy cập mỗi tháng. Do đó, các dữ liệu của Parse.ly thực ra có thể phản ánh gần như tất cả xu hướng thay đổi trong thế giới truyền thông.
Điều đó chỉ ra việc làm thế nào mà Social media đạt được nguồn traffic tương đương với công cụ tìm kiếm bình thường. Trung tâm content marketing Shareaholic báo cáo rằng social media hiện tại là nguồn đẩy traffic tốt nhất hiện nay. Như tháng 12 năm 2014, 31.24% tổng traffic là từ social media. Đây là sự khác biệt lớn khi so sánh với 22.71% cùng thời điểm này năm ngoái nhưng công cụ tìm kiếm (Google và Google sites) lại cho thấy sự đi xuống.
Các xu hướng quan trọng khác được chỉ ra từ dữ liệu cho thấy rằng Facebook có thể đánh bại Google trong trò chơi này và trở thành "ông vua" trong việc thu hút traffic trực tuyến và theo dữ liệu của Parse.ly, đây không phải lần đầu. Vào tháng 10 năm 2014, traffic được giới thiệu từ Facebook cao hơn hẳn so với Google. Tháng 7 năm 2015, traffic được giới thiệu từ Facebook tăng lên đáng kể (43%) so với Google là 38%.
Ngày nay, các đường dẫn được chia sẻ trên mạng xã hội như Facebook và Twitter rất quan trọng đối với traffic của một trang web và báo cáo của Parse.ly đã chứng minh rằng phương tiện truyền thông kĩ thuật số và các trang mạng dựa nhiều vào Facebook hơn Google.
Liệu đây có phải là một dấu hiệu xấu cho thấy các công cụ tìm kiếm đang bị yếu thế trước các trang mạng xã hội? Những chia sẻ trên facebook có giúp tăng traffic không? Số lượng traffic thực ra rất khó dự đoán và có thể dao động nhưng đây là lúc mà trụ sở chính của Google tại Mountain View bắt đầy phải suy nghĩ về tương lai của Google trong lĩnh vực tìm kiếm.