Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách
Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách
Đa phần hành vi tìm kiếm của khách hàng trên google sẽ là kick vào nhiều link để tham khảo rồi mới chọn ra nhà cung cấp ưng ý nhất để chốt mua.
Vì vậy, thông thường mình sẽ không đặt cpc ở vị trí 1 mà thường đặt ở vị trí 2,5-3. Thêm nữa là dù không ai muốn chơi xấu, nhưng khi ai đó search xem thử vị trí adwords của mình chẳng hạn thì họ thường tiện click vào thằng số 1 :)) nên là số 1 vừa giá cao, vừa dễ bị click ảo nhiều
Lợi ích: Vừa được click giống như vị trí 1 mà lại tiết kiệm hơn rất nhiều.
Cách setup tự động: bạn sẽ không phải tốn công đi sửa cpc của từng từ khóa một, adwords đã có cài đặt tự động giúp bạn ==>
Khi chạy AdWords, chúng ta có quá nhiều từ khóa nên không thể lần mò chỉnh sửa từng từ được. Vì vậy, Google đã cho ra bộ tự động để chúng ta có thể lập lịch cho những thay đổi mong muốn. Và sau đây là Những Tự động hóa chính cho từ khóa Adwords mà bạn có thể làm ngay cho tài khoản của mình.
Đầu tiên, Chọn Chiến dịch và nhóm quảng cáo muốn tạo Quy tắc tự động (chọn 1, nhiều hoặc tất cả đều được), rồi vào phần tự động hóa cho Từ khóa (như ảnh dưới)
-
Tăng CPC để hướng tới 1 vị trí trung bình theo ý muốn
Ở đây, mình muốn vị trí trung bình cho từ khóa ở nhóm q/c mình chọn, luôn trong top 3, nên là mình sẽ tăng 1000đ (các bạn có thể chọn theo %) cho những từ khóa mà có vị trí trung bình của Ngày trước đó tệ hơn 3 (3,4 chẳng hạn).
Nên đặt giá thầu tối đa, để không bị CPC quá cao.
Tần suất ở trên là 11h hàng ngày tức là cứ đến tầm 11h, Google sẽ rà soát từ khóa để thực hiện thay đổi và nó sử dụng dữ liệu từ ngày trước đó. Bạn bán hàng lúc nào thì đặt trước đó 2 tiếng là đẹp
-
Giảm CPC để tiết kiệm chi phí khi ko cần vị trí quá cao
Nếu không cần thiết phải ở top 1, mình giảm CPC để đỡ chi phí
-
Tăng CPC khi CTR thấp
CTR thấp vì 2 lí do chính: Mẫu quảng cáo không hấp dẫn Hoặc Vị trí trung bình không phù hợp. Giả dụ Mẫu quảng cáo tốt, vậy ta đặt Quy tắc như trên để khi CTR thấp do vị trí tb kém thì Google sẽ tăng CPC để từ khóa có vị trí tốt hơn. Còn nếu vị trí từ khóa đang là 4,5 mà CTR vẫn cao (tầm 10%) thì nên để nguyên, ko nên tăng cpc. Vì bạn đang có 1 vị trí ngon bổ rẻ
4. Tạm dừng từ khóa có Điểm chất lượng thấp
Click vào ảnh để xem cho rõ
Với những từ khóa có lượng hiển thị nhiều, khi điểm chất lượng dưới 7, bạn cần xem xét từ khóa, mẫu q/c. Nếu điểm chất lượng mà dưới 5 thì là thấp, nên xóa bỏ và lập nhóm q/c khác.
Xem các Tự động hóa đã thiết lập:
Trong cột bên trái màn hình, vào Hoạt động hàng loạt/ Các quy tắc tự động.
Cần chỉnh sửa quy tắc nào, ấn vào quy tắc đó
Nếu cả ngành (chung nhóm từ khóa) mà ai cũng tranh vị trí số 3 thì có phải là ai cũng có lợi, ai cũng vui vẻ không. Đằng này thì nhiều người cố chạy vị trí 1, rồi thì còn đi click hại đối thủ. ÁC VCL. Làm ăn cứ kiểu “you win, I lose” thì đéo khá được đâu. Các bạn thông cảm, mình đang chạy cho cái nhóm thông tắc cống, bồn cầu. Lời lãi thì không bao nhiêu mà giá thì cứ tít mít. Mà cái chính là lại cả đống click tặc nữa chứ. Làm mình chỉnh mệt cả người.