Xây dựng thương hiệu của bạn nhờ ý tưởng của 10 fanpage nổi tiếng
Theo Socialbakers, 10 thương hiệu nổi tiếng dưới đây đều đã xây dựng được cộng đồng fan “khủng” của mình trên fanpage. Vậy điều gì đã tạo nên sức lan tỏa lớn cho các “ông lớn” đó? Ngoài những ngân sách khủng, các chiến dịch marketing đều được đầu tư cũng như xây dựng bài bản, tạo độ lan tỏa nhất định cho các thương hiệu của họ.
Theo Socialbakers, 10 thương hiệu nổi tiếng dưới đây đều đã xây dựng được cộng đồng fan “khủng” của mình trên fanpage. Vậy điều gì đã tạo nên sức lan tỏa lớn cho các “ông lớn” đó? Ngoài những ngân sách khủng, các chiến dịch marketing đều được đầu tư cũng như xây dựng bài bản, tạo độ lan tỏa nhất định cho các thương hiệu của họ.
Bạn có thể không sở hữu một thương hiệu khổng lồ, một ngân sách vào hàng khủng, cũng như hàng chục nghìn lượt like hoặc follow. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tiến hành những nội dung cho Facebook fanpage tuyệt vời như những ông lớn đã làm trên fanpage của họ. Vậy bạn có thể học tập bằng cách dựa theo 10 ý tưởng dưới đây nhé!
1. Truyền cảm hứng
Brand: Coca-cola
Lượng fan: +94 triệu
Hãy tạo ra nội dung để fan của bạn có thể dễ dàng nhấn “like” và “share”.
Ngay cả khi bạn chưa nổi tiếng và lớn mạnh, bạn vẫn có thể truyền cảm hứng bằng việc chia sẻ sự ủng hộ của thương hiệu cho một hoạt động vì mục đích tốt đẹp, hoặc tài trợ cho một đội bóng của địa phương. Hãy tạo ra những mẩu chuyện mà fan của bạn cảm thấy dễ dàng bấm “like”.
Nếu chưa, bạn có thể học hỏi từ những dòng post ngắn gọn của Coca-cola về vấn đề bình đẳng giới tính sau:
2. Đặt Caption cho ảnh
Brand: Red Bull
Lượng fan: +44 triệu
Trên mạng xã hội, Red Bull nổi tiếng với những bức ảnh hành động ngoạn mục. Và dù bạn có thể không có đủ tiền để thực hiện những bức ảnh ấy, bạn vẫn có thể bắt chước Red Bull với trò chơi Facebook kinh điển: thi đặt Caption.
Cổ lỗ sĩ, nhưng hiệu quả mạnh mẽ và vô cùng rẻ tiền, liệu bạn có thể bỏ qua?
3. Sự kiện
Brand: Converse
Lượng fan: +37 triệu
Hãy đưa fan của bạn đến với những sự kiện đang diễn ra bằng hình ảnh.
Những sự kiện đó có thể là khai trương cửa hàng, concert, tiệc ra mắt sản phẩm, hay đơn giản là ở một nơi nào đó có sự hiện diện logo của bạn. Người ta thích tiếp cận với những hình ảnh về thế giới bên ngoài cái bàn và máy vi tính.
4. Góc nhìn khác về sản phẩm
Brand: Starbucks
Lượng fan: +35 triệu
Nhìn hình chụp sản phẩm của bạn theo cách khác – cách làm ưa thích và hiệu quả của các brand lớn mà Starbucks là bậc thầy.
Bạn chẳng cần chi nhiều cho content kiểu này, một chiếc camera vừa phải và phần mềm chỉnh sửa ảnh loại đơn giản nhất là đủ!
5. Xây dựng thông tin
Brand: PlayStation
Lượng fan: +37 triệu
Hãy post tất cả những thông tin về thương mà bạn có.
Đó là tất cả những gì PlayStation đã làm rất tốt. Dù bạn có thể không làm nổi một họp báo để công bố thông tin như PlayStation, nhưng bạn hoàn toàn có thể post những tin tức hậu trường, tuyển dụng kín, events có mặt brand…tất cả đều tốt cho fanpage của bạn.
6. Post ảnh chế về sản phẩm của mình
Brand: Oreo
Lượng fan: +41 triệu
Một là tự chế sản phẩm của mình và post lên. Hai là post những ảnh chế của người khác về sản phẩm của mình.
Oreo là một ví dụ và họ đã làm tốt điều đó.
7. Làm fan “thèm thuồng”
Brand: Walmart
Lượng fan: +32 triệu
Nếu bạn sở hữu một hãng thực phẩm, hãy làm theo cách Walmart đang làm. Nếu bạn không có, bạn vẫn có thể làm điều tương tự như thế.
Bạn có thể post những công thức nấu ăn hấp dẫn với hình ảnh minh họa đến “chảy nước miếng”.
8. Dùng sức mạnh của người nổi tiếng
Brand: Itunes
Lượng fan: +31 triệu
Hãy đăng ảnh của người nổi tiếng.
Itunes không chỉ vận dụng tốt cách này mà còn tìm được cách để nâng tầm nó lên: post ảnh của Elvis và tặng kèm mã giảm giá nhân ngày sinh nhật của Ông Hoàng nhạc Rock ‘n Roll.
9. Tìm một chú cún
Brand: McDonald’s
Lượng fan: +59 triệu
Cứ đặt chú cún kế bên sản phẩm của bạn và rồi đăng hình lên. Vậy là đủ, không cần lý lẽ để giải thích thêm.
10. Lôi kéo mọi người về trang tin của bạn
Brand: Blackberry
Lượng fan: +29 triệu
Hãy đưa fan của bạn trở về trang nội dung của chính bạn.
Điều này tưởng chừng như quá hiển nhiên nhưng lại rất hiếm thương hiệu có thể xây dựng và tạo thói quen cho fan quay lại trang tin của chính mình.
Nếu bạn có các trang nội dung (website, blog..), đừng xem fanpage là nơi lưu trữ nội dung chính thức, hãy dùng nó như cầu nối đế đưa người xem đến với các trang nội dung - nơi họ có thể trải nghiệm sâu sắc hơn về thương hiệu.
Nguồn: prdaily.com