Thiết kế thi công set up vận hánh mô hình kinh doanh bar pub,Mở quán bar pub siêu lợi nhuận cần Nhu cầu giải trí của giới trẻ ngày càng cao tạo tiền đề và cơ hội cho các nhà đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh, mở quán bar pub phục vụ nhu cầu giới trẻ (Lượt xem : 3026 )
Pub là gì?
Pub (Public House được hiểu theo nghĩa là ngôi nhà của cộng đồng) là cơ sở kinh doanh chủ yếu về các loại đồ uống bao gồm các đồ uống có cồn như rượu, bia,... hay những đồ uống không cồn như nước giải khát, nước có ga, đồ ăn nhẹ kèm theo. Pub là nơi để khách hàng có thể thỏa mái, giao lưu, gặp gỡ trò chuyện với bạn bè, người thân.
Pub thực chất xuất hiện từ thế kỷ thứ 18 ở Anh từ những quán rượu của người La Mã, mặc dù loại hình này không phát triển phổ biến, nhưng nó được coi là nét văn hóa giải trí độc đáo của Anh Quốc. Ở Việt Nam, hình thức kinh doanh mô hình Pub đã ngày càng được thay đổi, cải biến phong cách phục vụ, kiểu dáng sao cho phù hợp với xu hướng và nhu cầu thực tiễn.
Quán Pub được biết đến là địa điểm phục vụ khách hàng với không gian yên tĩnh, không quá náo nhiệt. Không gian quán Pub mang phong cách truyền thống kết hợp với nội thất màu gỗ đem lại cảm giác thỏa mái, ấm cúng là nơi thích hợp để tụ họp, trò chuyện giải tỏa căng thẳng.
Pub lưu tiên thiết kế không gian mở với nhiều bàn ghế, nhiều khoảng trống, sân khấu nhỏ hướng đến sự giải trí nhẹ nhàng. Với mô hình kinh doanh Pub bạn có thể lựa chọn không gian ngoài trời hoặc trong nhà tùy nhu cầu.những quán pub lại mang lại cho khách hàng âm nhạc nhẹ nhàng qua loạt bản nhạc mang hơi hướng âu mỹ, tăng thêm cảm giác thư giãn. Các đối tượng khách hàng của Pub khá rộng từ sinh viên, học sinh đến nhân viên văn phòng,... Pub phục vụ cho nhiều lứa tuổi hơn là so với các quán bar, các quán bar thì giới hạn độ tuổi khách hàng thường phải đủ 18 tuổi trở lên.Thời gian hoạt động của Pub cũng mở rộng hơn, một số Pub còn mở thời gian phục vụ cả ngày.

Hình ảnh : Pub Star by SSOMOO DESIGN, Seoul – South Korea
Source : https://retaildesignblog.net/2015/11/07/pub-star-by-ssomoo-design-seoul-south-korea/


Mở quán bar pub siêu lợi nhuận cần Nhu cầu giải trí của giới trẻ ngày càng cao tạo tiền đề và cơ hội cho các nhà đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh, mở quán bar pub phục vụ nhu cầu giới trẻ. Đây được xem là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển, mang lại lợi nhuận cao cho người đầu tư. Tuy nhiên để thành công, bạn cần chuẩn bị kế hoạch mở quán bar hợp lý, chi tiết để cân đối trong quá trình thực hiện dự án. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh bar, pub đừng bỏ qua bài viết này nhé.
I. Đánh giá tiềm năng lợi nhuận khi mở bán bar, pub
Trong những năm gần đây, mở quán bar, pub là mô hình kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận. Nhiều người tìm đến quán bar để trải nghiệm cảm giác mới mẻ, một số khác đến vì sở thích. Nhìn chung, đây là địa điểm giải trí được giới trẻ yêu thích, có thể tụ tập với bạn bè, giải tỏa căng thẳng sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.
Lợi nhuận của quán bar đến từ việc kinh doanh thức uống như cocktail, rượu, bia… Một ly cocktail có thể được bán với giá từ 300.000đ, một chai rượu có giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Đây sẽ khoản thu rất “hời” với chủ đầu tư nếu lượng khách của quán được duy trì ổn định.
Đặc biệt, vào cuối tuần hoặc những dịp lễ tết, rất nhiều bạn trẻ tìm đến quán bar để tận hưởng niềm vui, giao lưu với bạn bè, điều này giúp các quán bar luôn trong tình trạng “‘bội thu”. Chính vì thế, mô hình quán bar rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn, các thành phố du lịch.
II. Mở quán bar, pub cần bao nhiêu vốn là đủ?
Chi phí mở quán cần từ 100 – 300 triệu với quy mô phục vụ 60 – 100 khách mỗi ngày. Không chỉ vậy, số vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào địa địa mở quán, quy mô và phân khúc khách hàng mà quán hướng đến.
Nếu dự tính mở một quán bar với không gian sang trọng, rộng rãi thì số tiền vốn bỏ ra dao động từ 500 – 700 triệu đồng, một số quán có thể lên tới 1 – 2 tỷ đồng. Dĩ nhiên, số tiền bỏ ra càng lớn, không gian quán càng đầu tư thì khả năng thu lại lợi nhuận càng nhiều.
Để xác định mở quán bar cần bao nhiêu vốn, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết từng khoản đầu tư. Một số chi phí cố định để mở một quán bar mini bao gồm:
Quán bar không nhất thiết phải mở tại các mặt phố lớn, đoạn đường quá đẹp mà có thể setup không gian trong ngõ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thuê mặt bằng bởi khách hàng đến quán bar thường đi theo nhóm, mặt tiền cần đủ rộng để đỗ xe.
Một điểm lưu ý, chọn vị trí mở quán bar pub nên tránh các khu gần chung cư, có thể chọn gần các khu văn phòng hoặc khu có nhiều địa điểm ăn chơi (như phố đi bộ, gần trung tâm thương mại, gần con đường ẩm thực…). Chi phí thuê mặt bằng cho một quán bar mini chiếm khoảng 20 – 30% tổng số vốn đầu tư.
Chi phí này sẽ bao gồm bàn ghế, đồ nội thất trong quán, hệ thống âm thanh, ánh sáng và chi phí thiết kế không gian trong quán. Phần chi phí này sẽ chiếm 20% tổng chi phí ban đầu.
20% chi phí sẽ được dùng cho nguyên liệu bao gồm đồ uống có cồn, các loại thực phẩm được kinh doanh trong quán.
Tùy vào quy mô quán mà số lượng nhân viên được thuê sẽ khác nhau, tuy nhiên, chi phí thường tương đương 10% tổng chi phí mở quán bar mini.
Sau một thời gian sử dụng, không gian quán chắc chắn sẽ không giữ được nguyên trạng như ban đầu. Do đó, hãy chi 10% số vốn để đầu tư cho việc duy trì, tân trang lại không gian quán.
II. Kinh nghiệm mở quán bar pub thành công
2.1. Xin giấy phép mở quán bar
Trước khi kinh doanh quán bar, bạn cần tìm hiểu rõ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật, đồng thời hoàn tất các thủ tục mở quán bar để quán được hoạt động hợp pháp. Các loại giấy phép quán bar, pub phải có bao gồm:
-
Giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh.
-
Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường hợp có kinh doanh dịch vụ ăn uống.
-
Giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện phòng cháy, chữa cháy
-
Giấy chứng nhận đáp ứng đủ các điều kiện an ninh trật tự
Bên cạnh đó, nếu kinh doanh rượu, ngoài giấy phép mở quán bar, chủ đầu tư cần xin thêm giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ theo quy định của pháp luật.
2.2. Thiết kế quầy bar và không gian trong quán bar một cách hợp lý
Hiện nay, số lượng các quán bar trên thị trường là không hề nhỏ, vậy làm thế nào để thu hút khách hàng ghé đến hoặc quay trở lại quán bar lần nữa?
Yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý khi lên kế hoạch mở quán bar chính là không gian quán. Không gian rộng, thiết kế ấn tượng là điểm cộng rất lớn cho quán bar của bạn. Ngay cả khi diện tích quán không quá lớn, nếu biết cách bố trí nội thất khoa học thì khách hàng vẫn có thể vui chơi hết mình.
Không chỉ vậy, việc tổ chức quầy bar hợp lý giúp bartender thoải mái làm việc, thao tác thuận tiện và chuẩn xác hơn. Khi xây dựng, bạn nên chú ý tới kiểu dáng thiết kế và kích thước quầy bar, mang đến không gian rộng rãi giúp nhân viên làm việc tốt hơn. Quy mô đa dạng không chỉ mang lại sự thoải mái cho nhân viên mà còn tạo cảm giác vui vẻ, hứng thú cho khách hàng khi dùng đồ uống.
2.2. Menu hấp dẫn, có thức uống đặc trưng của quán bar
Một menu đồ uống đặc sắc, hấp dẫn sẽ là “vũ khí” lợi hại giúp quán bar thu hút được nhiều khách hàng. Một quán bar có những công thức sáng tạo và những thức uống được cập nhật liên tục theo các xu hướng trên thế giới khiến khách hàng càng thêm mê mẩn quán bar của bạn.
Để xây dựng menu quán bar ấn tượng, bạn hãy khảo sát các quán bar có cùng concept, đồng thời nghiên cứu nhu cầu người dùng để định hình phong cách đồ uống cho quán. Thông thường, bên cạnh những đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail…, quán cũng cần có thêm những lựa chọn cho những tín đồ không thể uống cồn như soft drink, mocktail, nước ép.
2.3. Mở quán bar kết hợp với nhiều hình thức giải trí khác
Khách hàng đến quán bar không chỉ thưởng thức ly cocktail thơm ngon mà còn tận hưởng không khí sôi động, phóng khoáng. Chính vì thế, bạn cần lên kế hoạch đầu tư rõ ràng để khách hàng cảm thấy hứng thú mỗi khi đến quán.
Việc lựa chọn cách hình thức giải trí sẽ phụ thuộc vào concept quán bar mà bạn muốn xây dựng. Tuy nhiên, quán bar cũng có những không gian riêng tư nhất định để khách hàng không bị làm phiền bởi các tiết mục giải trí bên ngoài.
Các dịch vụ đi kèm như: tổ chức sinh nhật, nhận tiệc, tổ chức sự kiện…
2.4. Đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động
Điều thu hút khách hàng cũng làm nên thương hiệu của một quán bar không chỉ là menu hấp dẫn mà còn ở những “track nhạc” lôi cuốn. Phần lớn khách hàng tìm đến quán bar đều muốn tận hưởng không khí sôi động, phóng khoáng để xả stress, vui chơi với bạn bè. Do đó, kinh nghiệm mở quán bar là đừng ngần ngại đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng chất lượng để tạo điểm nhấn cho không gian quán bar.
Đầu tư hệ thống ánh sáng quán bar
2.5. Đào tạo đội ngũ nhân viên quán bar chuyên nghiệp
Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến lượng khách ghé quán là chất lượng phục vụ. Môi trường làm việc phức tạp và áp lực cao đòi hỏi nhân viên ở quán bar phải là những người nhanh nhạy, có khả năng xử lý vấn đề tốt.
Đội ngũ nhân sự thuộc các bộ phận khác nhau cần phối hợp nhuần nhuyễn để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất ví dụ như nhân viên pha chế barista. Đồng thời, chủ quán cần đưa ra chế độ đãi ngộ, quyền lợi hấp dẫn để nhân viên mong muốn gắn bó lâu dài với quán bar.
Thường xuyên tổ chức training cho đội ngũ nhân viên
2.6. Sắp xếp khu vực để xe thuận tiện
Như đã nói ở trên, dù địa điểm của quán không nằm trên mặt phố lớn, bạn cũng cần để tâm đến vị trí sắp xếp xe cho khách. Khách đến quán bar chủ yếu là khách đi theo nhóm, do đó, việc sắp xếp khu vực đỗ xe thuận tiện sẽ khiến khách cảm thấy an tâm hơn.
Quán bar cần có vị trí để xe thuận tiện
Trong quá trình kinh doanh quá bar, quản lý doanh thu, nhân viên, khách hàng như thế nào để hiệu quả, giảm thất thoát?
Sử dụng phần mềm quản lý quán bar đầy đủ tính năng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp kinh doanh bar, pub thuận lợi hơn.
Tham khảo Phần mềm quản lý quán bar, phần mềm quản lý pub KTV DECOR cài đặt được trên nhiều thiết bị, nhiều hệ điều hành
III. Tạm kết
Chìa khóa làm nên thành công của một quán bar là dự trù được các khoản chi phí cần bỏ ra và có kế hoạch rõ ràng.
Hy vọng những chia sẻ trên của KTV DECOR sẽ giúp bạn lên ý tưởng và bắt đầu kinh doanh quán bar pub thành công.
Đừng quên theo dõi KTV DECOR để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:chuẩn bị những gì?
-------------------