Marketing với 23 chiêu thức không tốn một xu Phần I

Dự án mới

Dự án Thiết Kế Phòng Karaoke Mini Bar Phòng Vip
Báo giá karaoke

Marketing với 23 chiêu thức không tốn một xu Phần I

Chi phí marketing luôn luôn là mối lo của các công ty khởi nghiệp (start up) bởi số vốn ít ỏi và hàng tá khoản chi đang đợi chủ doanh nghiệp rút ví, nhưng marketing thì vẫn phải làm.

 marketing-voi-23-chieu-thuc-khong-ton-1-xu

Chi phí marketing luôn luôn là mối lo của các công ty khởi nghiệp (start up) bởi số vốn ít ỏi và hàng tá khoản chi đang đợi chủ doanh nghiệp rút ví, nhưng marketing thì vẫn phải làm.

Vậy các công ty startup cần làm gì? Thay vì chỉ tập trung vào những cách thức marketing tốn kém, họ nên tìm tới những phương thức khác hiệu quả, và ít cần dùng đến tiền bạc hơn.

Tất nhiên  ít nhiều bạn cũng cần bỏ ra một khoản cho dù có thể không đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 23 chiêu thức Marketing tiết kiệm nhưng cực kì hiệu quả và tất cả những gì bạn cần là thời gian, sự tập trung và nhân lực.

1. Tạo link từ các nhà cung cấp

Để có thứ hạng cao, một website cần các đường backlink tốt. Vậy backlink lấy từ đâu ra? Xin nhắc lại, nguồn lực tài chính là có hạn và mua đường dẫn thì không phải là phương án được ưu tiên số một với các startup.

Nếu như bạn xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp, hay đối tác kinh doanh, bạn đã có một mỏ vàng đầy tiềm năng chưa khai quật rồi đấy! Hãy tìm đến họ và nhờ chèn link tới website của bạn.

Và bạn sẽ có một vài cái link mới, tuyệt vời hơn, bạn chỉ tốn vài phút gửi email!

2. Tìm kiếm các thông tin chưa được kết nối link

Một cách khác để có link và tăng chất lượng cho trang của bạn là tìm kiếm những cụm từ nhắc tới thương hiệu, công ty của bạn mà chưa được ghép link trực tiếp.

Nếu bạn tìm được những thông tin đó trên các phương tiện truyền thông online hay website, gửi mail cho biên tập viên của trang đó và yêu cầu họ dẫn link.

Tìm kiếm một lát và vài email trao đổi. Đơn giản vậy thôi và bạn sẽ có thêm vài backlink tuyệt vời!

3. Điều hành 1 webinar

Các chương trình webinar miễn phí này sẽ giúp bạn giới thiệu thương hiệu và sản phẩm tới nhiều khách hàng hơn. Chủ đề càng thú vị, bạn càng thu hút được nhiều khách hàng. Nhiều trang web thực hiện cách làm webinar, và kết quả cũng vô cùng bất ngờ.

Dù vậy, làm webinar sẽ tốn của bạn kha khá thời gian. Bởi lẽ, bạn cần phác thảo chủ đề, lên kế hoạch và thu hút khán giả tham dự. Nhưng tất cả sẽ được đền đáp bởi hiệu quả kì diệu nó mang lại

4. Quảng cáo chéo

Một phương thức marketing đang bùng nổ trong nhiều doanh nghiệp chính là quảng cáo chéo (cross-promotion). Với hình thức này, bạn và các đối tác trong lĩnh vực liên quan có thể hỗ trợ lẫn nhau, đối tác giúp bạn làm dịch vụ, và bạn giúp họ quảng cáo cho dịch vụ ấy.

Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ tư vấn cho các chủ doanh nghiệp online bạn có thể gợi ý cho họ 1 website nào đó để họ tự thiết kế website. Trang thiết kế website này được gọi là đối tác quảng cáo chéo. Trang web có mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp, và chủ sở hữu của nó lại giới thiệu khách hàng của mình đến với dịch vụ tư vấn của bạn.

Có thể xem đây là một hình thức cộng sinh cùng có lợi, và ngoại trừ việc kí kết một văn bản và tìm găp nói chuyện với đối tác, bạn hầu như chẳng mắt gì cả.

5. Bình luận trên blog

Ý tưởng của marketing là làm cho thương hiệu của bạn hiện diện ở càng nhiều nơi càng tốt. Một cách hữu hiệu, bạn có thể bình luận trên các blog.

  • Chọn ra 5 blog bạn quan tâm và liên quan tới lĩnh vực kinh doanh

  • Đọc và bình luận thường xuyên

  • Vì mọi người thấy tên bạn và tên thương hiệu, họ dần dần in sâu vào trí não, và rất có thể sẽ tìm kiếm bạn do tò mò.

Với mỗi bình luận, bạn đã tạo ra một dấu chân cho thương hiệu của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không bình luận một cách vô tội vạ. Trong trường hợp này, hình ảnh trong mắt khách hàng về công ty bạn đến từ chất lượng bình luận bạn viết.

6. Tạo bài viết cho phóng viên

Thường thì bạn sẽ tình cờ bắt gặp một thông tin quý báu nào đó về lĩnh vực kinh doanh. Vậy hãy đăng kí 1 tài khoản ở Help a Reporter out (HARO) - 1 dịch vụ miễn phí các phóng viên hay sử dụng để tìm kiếm nội dung viết bài. Nếu như câu chuyện của bạn được đua lên mặt báo rõ ràng bạn đã thu về một lượng khách hàng đáng kể.

7. Chắc chắn rằng bạn có mặt trên Google+

Google+ là một trong những nơi đầu tiên các trang web sử dụng để xây dựng thương hiệu. Google sử dụng thông tin doanh nghiệp của bạn và đưa bạn lên hộp Knowledge Graph xuất hiện khi ai đó tìm hiểu về bạn qua Google. Thế là nhiều người sẽ thấy bạn hơn hình ảnh của bạn cũng chuyên nghiệp hơn.

(còn nữa)

 

 




Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh karaoke Thủ tục xin giấy phép kinh doanh karaoke

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh karaoke,,Yêu cầu về đăng ký kinh doanh karaoke,Hồ sơ đăng ký kinh doanh quán karaoke,Quy trình cấp giấy phép kinh doanh Karaoke ... vv

Chi tiết
Ánh sáng trong thi công quán karaoke Ánh sáng trong thi công quán karaoke

Bước vào 1 phòng karaoke sự hài hòa giữa ánh sáng và phần nội thất karaoke luôn tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chi tiết
Quy trình thiết kế nội thất karaoke Quy trình thiết kế nội thất karaoke

Quy trình thiết kế nội thất karaoke, báo giá thiết kế karaoke, tư vấn thiết kế karaoke , khảo sát mặt bằng hiện trạng karaoke, thiết kế 2d, 3d , dự toán phòng karaoke

Chi tiết
Hình ảnh thi công công trình phòng hát karaoke thực tế Hình ảnh thi công công trình phòng hát karaoke thực tế

Hình ảnh thi công công trình phòng hát karaoke thực tế,video thi công karaoke,xây dựng nội thất phòng karaoke, thi công karaoke nhanh,khác biệt

Chi tiết

Tin tức xem nhiều

10 công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí 10 công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí

SEO đã thay đổi rất nhiều theo thời gian và mỗi người làm SEO phải nhận ra và chấp nhận những thay đổi để tồn tại trong nghành công nghiệp đầy biến chuyển này. Một trong những thay đổi dễ nhận ra đó là Google đã đưa ra thêm rất nhiều yếu tố đánh giá để xếp hạng một trang web trên công cụ tìm kiếm đầy quyền lực của mình và backlink rõ ràng khChi tiết

Trọn bộ DVD Mbook của Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên Trọn bộ DVD Mbook của Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên

Trọn bộ DVD Mbook của Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên , tài liệu hay học tập

Chi tiết
Danh sách diễn đàn PR cao để đặt link Danh sách diễn đàn PR cao để đặt link

Danh sách diễn đàn PR cao để đặt link 

Chi tiết
Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách

Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách

Chi tiết

Chuyên mục Links Hay nổi bật

Bar Club
Thiết kế thi công karaoke
Thiết kế thi công khách sạn
  • Thiết kế thi công khách sạn