Làm gì để tối ưu chi phí ads Facebook?

WWW.THEGIOICLUB.VN - KARAOKE - BAR CLUB - LOUNGE - BEER CLUB

KTV DECOR Hotine và Zalo : 0823.99.77.99 - 0909.351.619 -  ĐẦU TƯ - THIẾT KẾ THI CÔNG + SET UP VẬN HÀNH -  𝐁𝐀𝐑 𝐂𝐋𝐔𝐁, 𝐋𝐎𝐔𝐍𝐆𝐄,𝐍𝐇À 𝐇À𝐍𝐆, 𝐊𝐀𝐑𝐀𝐎𝐊𝐄 𝐕𝐈𝐏,𝐁𝐄𝐄𝐑 𝐅𝐎𝐎𝐃 𝐆𝐀𝐑𝐃𝐄𝐍, 𝐍𝐇À 𝐇À𝐍𝐆 𝐁𝐄𝐄𝐑 𝐂𝐋𝐔𝐁 độc đáo và ấn tượng - Tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa , Đồng Nai, Lâm Đồng, Tây Ninh,và các tỉnh Miền Tây.... VV

Làm gì để tối ưu chi phí ads Facebook?

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tối ưu chi phí Ads. Các bạn đều đã biết vấn nạn chạy Coupon và bùng khiến cho giá Ads tăng vì Facebook là 1 sàn đấu giá. 

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tối ưu chi phí Ads. Các bạn đều đã biết vấn nạn chạy Coupon và bùng khiến cho giá Ads tăng vì Facebook là 1 sàn đấu giá. Họ chạy Ads bừa phứa không tối ưu rất ảnh hưởng tới Cộng đồng. Với những Marketer chân chính, mình nghĩ tối ưu chi phí quảng cáo là việc cần thiết để Marketer sống chung với lũ. Để tối ưu chi phí Ads chúng ta cần tối ưu 3 thứ:

  • Content tốt.
  • Target chuẩn.
  • Thời điểm Ads Reach đúng.

1, Tối ưu Content.
Trên Google có rất nhiều bài viết dạng ” X tuyệt chiêu để có Content bán hàng hay” – “Y yếu tố giúp Content bán hàng đi vào tâm can khách hàng” , … Mình nghĩ trước khi làm Ads Facebook các bạn đã đọc rất nhiều bài viết dạng này rồi nên mình không đề cập thêm về nó nữa.

Ở phần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra xem Content nào hiệu quả. Ví dụ: Bạn có 2 mẫu Content bán hàng. Bạn muốn biết Content nào hiệu quả hơn thì bạn có thể Set 1 Campaign như hình bên dưới để kiểm tra.

Lưu ý: Nếu bạn cần kiểm tra nhiều Content hơn thì bạn tạo nhiều Ads trong Ad Set nhé.

Ad Set

Mình khuyên các bạn nên chuẩn bị thật nhiều Content trước khi chạy Ads cho 1 sản phẩm. Càng nhiều Content thì cơ hội thành công của chiến dịch càng cao. Ngoài ra, việc nghĩ ra nhiều Content nó còn giúp kích thích não sáng tạo, tăng IQ.

Khi bạn tạo 1 Campaign như hình trên, sau khi Reach một lượng nhất định, Facebook sẽ chọn ra mẫu Ads nào có Content tốt nhất để dồn ngân sách vào Ads đó.

Ads có Content tốt nhất là Ads tiêu nhiều tiền nhất trong Ad Set.

Sau khi biết mẫu Content tốt nhất rồi thì bạn tắt Campaign Test đi và tạo Campaign mới với mẫu Content đó.

2, Tối ưu Target
Tối ưu target
Để tối ưu Sở thích (Interest) và Hành vi (Behavior) thì các bạn cũng dùng phương pháp Test A/B tương tự như cách Test Content.

Ví dụ: Mình bán giày cho doanh nhân và mình không biết Target vào người thích giày hay thích vest hiệu quả hơn. Mình sẽ tạo 1 Camp như hình bên dưới để kiểm tra.

Ad set Target

Lưu ý: Nếu các bạn cần kiểm tra 2 Target, các bạn nên làm 2 bài viết với Content giống hệt nhau và mỗi Ad Set chúng ta quảng cáo cho 1 Post để dễ dàng đánh giá xem Ad Set nào hiệu quả hơn, tức là mang về nhiều đơn hàng hơn.

Ngoài ra, để tối ưu chi phí Ads. Các bạn có thể dùng Reports của Facebook để tối ưu chi phí quảng cáo.

Ví dụ về độ tuổi:

Report Facebook

Khi xem báo cáo của Facebook, mình thấy Ads này của mình ở độ tuổi từ 35 trở lên không ai Comment đặt hàng cả. Ngoài ra, mình cũng xác thực với phòng kinh doanh xem có khách hàng độ tuổi từ 35+ gọi điện đặt hàng không. Nếu không có khách từ độ tuổi 35+ đặt hàng, lần sau mình sẽ không Set Ads tới độ tuổi này nữa.

Lưu ý: Nếu bạn thấy Ads của bạn, giá của 1 Comment ở trong 1 độ tuổi A rất rẻ và bạn sửa độ tuổi của Ads đó chỉ còn độ tuổi A thì chưa chắc giá Comment sẽ giảm mà đôi khi, làm như thế sẽ làm tăng giá của 1 Comment lên. Thay vì sửa Ads, bạn nên tạo 1 Ads mới nhắm vào độ tuổi A, khả năng rất cao là giá của 1 Comment sẽ giảm.

Ví dụ về thiết bị:

Facebook report

Khi xem báo cáo của Facebook, mình thấy chỉ có điện thoại thông minh chạy Android mang lại Comment cho mình. Mục đích chiến dịch của mình là Comment số điện thoại nên với những Campaign tiếp theo, mình sẽ chỉ target vào điện thoại thông minh chạy Android.

Lưu ý: Giống như ví dụ về độ tuổi, các bạn không nên sửa Ads mà hãy tạo 1 Camp mới.

Để target tới các thiết bị tùy ý, các bạn thiết lập phần Hành vi (Behavior) như ví dụ hình bên dưới nha.

behavior

3, Tối ưu thời điểm Ads Reach.
Thường thì sản phẩm gì? phân khúc gì? thì cũng có thời gian cao điểm khách mua hàng nhiều. Khi bạn chạy Ads cho 1 sản phẩm đủ lâu thì bạn sẽ nhận ra thời điểm đó và với những Campaign tiếp theo, các bạn nên Set Ads Reach chỉ trong thời điểm đó để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.

Ví dụ mình bán hàng cho chị em công sở, giờ cao điểm chị em đặt hàng nhiều là từ 6h – 9h và từ 11h – 14h. Và sau khi rút ra được điều này, mình chỉ Set Ads chạy trong thời điểm này để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.

Thời điểm set ads

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Rất hi vọng nhận được những góp ý của các bạn để mình có thể hoàn thiện hơn. Chúc các bạn giàu và khỏe ;)




Từ khóa nội dung : Những quy tắc vàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất

Decor quán bar Decor quán bar

Báo giá Decor quán bar, báo giá thiết kế thi công quán Bar,Báo giá thiết kế nội thất quán Bar và Club tổng quan và chính xác nhất hiện nay,Lưu ý khi thiết kế nội thất quán Bar

Chi tiết
Thi công cách âm quán bar Thi công cách âm quán bar

Báo giá thi công cách âm quán bar,Thi Công Cách Âm  Vũ Trường, Quán Bar, Karaoke,dịch vụ tư vấn(miễn phí) và thi công cách âm quán bar chuyên nghiệp cho quý khách.

Chi tiết
Thiết kế một beer garden phong cách Thái Lan với view biển Thiết kế một beer garden phong cách Thái Lan với view biển

Thiết kế một beer garden phong cách Thái Lan với view biển có thể tạo ra một trải nghiệm thú vị và thư giãn cho khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng để thiết kế một beer garden 

Chi tiết
KTV DECOR – Đơn vị mang đến các phong cách thiết kế quán bar độc đáo KTV DECOR – Đơn vị mang đến các phong cách thiết kế quán bar độc đáo

KTV DECOR – Đơn vị mang đến các phong cách thiết kế quán bar độc đáo, hút khách,đảm bảo quý khách sẽ có được một không gian club đẳng cấp thu hút nhiều khách hàng và thành công

Chi tiết

Tin tức xem nhiều

10 công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí 10 công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí

SEO đã thay đổi rất nhiều theo thời gian và mỗi người làm SEO phải nhận ra và chấp nhận những thay đổi để tồn tại trong nghành công nghiệp đầy biến chuyển này. Một trong những thay đổi dễ nhận ra đó là Google đã đưa ra thêm rất nhiều yếu tố đánh giá để xếp hạng một trang web trên công cụ tìm kiếm đầy quyền lực của mình và backlink rõ ràng khChi tiết

Trọn bộ DVD Mbook của Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên Trọn bộ DVD Mbook của Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên

Trọn bộ DVD Mbook của Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên , tài liệu hay học tập

Chi tiết
Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách

Tranh giành vị trí số 3 – Tiết kiệm 50%ngân sách

Chi tiết
Danh sách diễn đàn PR cao để đặt link Danh sách diễn đàn PR cao để đặt link

Danh sách diễn đàn PR cao để đặt link 

Chi tiết

KTVDECOR- WWW.THEGIOICLUB.VN - KARAOKE- BAR CLUB - BEER CLUB- LOUNGE - PUB

KTVDECOR Chuyên : Thiết kế Thi Công Trọn Gói Các Dịch Vụ  Như : Karaoke,Bar Club,Beer Club , Lounge ,Cafe,Nhà Hàng,Khách sạn .......vv

KTVDECOR cung cấp dịch vụ thiết kế thi công xây dựng tại các tỉnh Miền Nam : TPHCM , Bình Dương , Đồng Nai , Nha Trang ,Vũng Tàu, Quy Nhơn , Vũng Tàu , Đà Lạt , 13 tỉnh Miền Tây ...... và số 1 địa điểm trọng tâm khác.Chúng tôi xây dựng những dự án trải nghiệm độc đáo, toàn diện kết nối mọi người và thương hiệu theo phong cách riêng của KTVDECOR.

Liên Hệ Tư Vấn Trực Tiếp : 0823.99.77.99 -  0909.351.619   - KTVDECOR 

Email : KtvDecor@gmail.com

Địa chỉ : 1/16 Ấp 2 , Xã Xuân Thới Sơn , Huyện Hóc Môn , TP.HCM

==> Báo giá thiết kế thi công karaoke trọn gói từ Thấp đến Cao  

==>  Các  yếu tố kinh doanh karaoke thành công  

==>  Mẫu phòng karaoke kinh doanh nổi bật 2023 - 2024  

==>  Thiết Kế thi công BAR CLUB - LOUNGE   

==> Chuyên thiết kế thi công trọn gói Bar ,Pub , Vũ Trường , Lounge , Beer Club  

Top dự án nổi bật 2023

==> Báo giá thiết kế thi công quán cafe trọn gói   

 

KTVDECOR Chuyên : Thiết kế Thi Công Trọn Gói Các Dịch Vụ  Như : Karaoke,Bar Club,Beer Club , Lounge ,Cafe,Nhà Hàng,Khách sạn  2

 

Gủi Yêu cầu cần báo giá

Gủi dự án của bạn

Gủi yêu cầu của bạn

Liên hệ chát qua facebook
  • Liên hệ chát qua facebook
Hotline DiemVangCorp Facebook Messenger